Kết hôn trong lễ tang của con trai


Giadinh.net - Vợ chồng Amilcar Hill và Rahwa Ghirmatizion ở New York (Mỹ) đã quyết định làm đám cưới vào đúng ngày tang lễ của cậu con trai Asa, 7 tuổi vì đó là mong muốn của cậu bé khi còn sống.

Cậu bé Asa chụp ảnh cùng bố và bà lúc còn sống. (Ảnh: Buffalo News)

Cậu bé Asa bị thương rất nặng trong một tai nạn xe hơi nghiêm trọng tại New York tuần trước. Sau một thời gian kiên cường chống chọi với đau đớn, cậu bé đã qua đời.

Amilcar và Rahwa đã quyết định tổ chức hôn lễ tại nhà tang lễ Buffalo theo đúng nguyện vọng trước khi qua đời của cậu con trai bé nhỏ.

Những người tới tham dự lễ tang thậm chí còn không nhận thấy rằng có một đám cưới cũng đang được diễn ra song song với lễ tang.

Cậu bé Asa.

Sau buổi lễ, Rahwa, mẹ của Asa chia sẻ với tờ tin tức Buffalo rằng khi còn sống Asa luôn muốn bố mẹ mình kết hôn với nhau. Cậu bé thậm chí còn luôn miệng hỏi bố mẹ rằng: “Bao giờ thì bố mẹ làm đám cưới? Tại sao bố mẹ vẫn chưa tổ chức đám cưới?”. Lúc đó, anh chị đã nói với bé rằng: “Bố mẹ đợi con cùng tham gia đám cưới đó”.

Bố của Asa cho biết, mặc dù tổ chức đám cưới vào đúng đám tang của con trai là một quyết định vô cùng khó khăn, nhưng điều đó lại khiến hai vợ chồng thấy được an ủi phần nào. Ít nhất, cậu con trai bé nhỏ của họ cũng được tham dự lễ cưới của bố mẹ như lời họ đã hứa với cậu bé.

Theo nguyện vọng của Asa, bố mẹ cậu bé đã quyết định hiến nội tạng con trai mình để giúp cứu sống những em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo. Hành động đó của Asa khiến nhiều người tham dự tang lễ cảm động và thấy mạnh mẽ hơn nhờ sự tinh thần của cậu bé.

Nguyệt Linh (Theo BBC)