Micheal Jackson: Bao giờ mồ yên mả đẹp?


PNO- Khi còn sống, Michael luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý, không chỉ với sự nghiệp lẫy lừng, mà còn cả với với những vụ cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em, những món nợ tài chính khổng lồ... Ông hoàng nhạc Pop ra đi để lại nhiều việc vướng bận mà hình như giờ đây, hai tháng sau cái chết của ông, vẫn chưa ai giải quyết được.

Lễ tang diễn ra hoành tráng nhưng không có nghĩa là MJ đã được yên nghỉ

Cái chết bất ngờ và những cuộc điều tra

Ngày 25/06, MJ đột ngột qua đời tại ngôi nhà ông đang thuê ở khu vực đồi Holmby, Los Angeles, Mỹ. Kế hoạch lễ tang được vạch ra nhanh chóng. Ngày 07/07, đám tang của MJ diễn ra tại nhà hát Staples Centre – Los Angles thu hút hơn nửa triệu fan tham dự và khoảng 1 tỉ người theo dõi thông qua các phương tiện truyền thông.

Thế nhưng sau lễ tưởng niệm ngày 07/07, chiếc quan tài mạ vàng vẫn chưa đưa thi hài Sau khi nằm xuống, Michael Jackson còn liên tiếp hứng chịu những tin đồn như: trợ lý bác sỹ Jason Pfeiffer tuyên bố mình là người tình đồng tính của ông; nam diễn viên Mark Lester tự nhận mình là cha ruột của Paris Jackson; MJ bị nghi ngờ có con rơi là vũ công Omer Bhatti... ông Vua nhạc Pop về nơi an nghỉ cuối cùng như mọi người vẫn tưởng.

Để điều tra những bí mật đằng sau cái chết của Michael, não của ông đã được tách ra để thực hiện các xét nghiệm. Theo một số nguồn tin thì hiện nay, việc khám nghiệm tử thi của Michael đã hoàn thành. Tuy nhiên, các kết quả chỉ được công bố sau khi cảnh sát hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của ông.

Sau một vòng chu du từ phòng thí nghiệm này sang phòng xét nghiệm nọ, phần não của ông đã được trả lại gia đình và được giữ cùng thi thể tại phòng lạnh nghĩa trang Forest Lawn ở Glendale, California, Mỹ. Ngày 06/08 rộ lên tin đồn MJ đã được chôn trong một nấm mộ vô danh ở đâu đó. Ngày 10/08 các báo lại tung tin, MJ đã yên vị bên cạnh mộ của ông bà nội tại nghĩa trang Forest Lawn trong một buổi lễ đơn sơ.

Neverland và Forest Lawn từng được dự đoán là nơi chôn cất MJ

Gian nan con đường về nơi yên nghỉ

Theo vài nguồn tin, thi thể của MJ bây giờ đã được đưa khỏi phòng lạnh nghĩa trang Forest Lawn nhưng ông được đưa đến đâu thì chắc chỉ có mẹ của MJ mới biết. Sau đó, theo thông tin mới nhất từ Joe Jackson, cha của Michael, thi thể của ông sẽ được chôn cất lại vào ngày 29/08/2009 – đúng sinh nhật lần thứ 51 của ông Vua nhạc Pop. Đây là kết quả của một cuộc họp gia đình nhà Jackson, sau rất nhiều xung đột về địa điểm chôn cất người con tài hoa của gia đình.

Theo ông Joe thì “đây là một sự kiện có tính chất gia đình” và nhưng ông có vẻ không “kín tiếng” khi nêu rất rõ thời gian và địa điểm: 10h sáng ngày 29/08 tại nghĩa trang Forest Lawn, Los Angeles. Thông tin trên chưa được bất kì thành viên nào trong gia đình Jackson xác nhận. Liệu ông Joe có nhận được một khoản tiền kếch xù nào từ việc đưa ra thông tin này hay không?

Chắc chắn hàng triệu fan cuồng của Michael Jackson không muốn bỏ qua sự kiện này, và dù phía nghĩa trang đã đảm bảo sẽ không để xảy ra bất kì tình huống đáng tiếc nào, nhưng người ta vẫn không khỏi nghi ngờ “tính chất gia đình” của sự kiện ngày 29/08 này.

Nhiều người cho rằng, ông Joe tuyên bố như vậy chỉ để đánh lạc hướng bọn trộm xác và giới truyền thông để đưa MJ đi an nghỉ ở đâu đó. Nhưng mới nhất, gia đình MJ lại tuyên bố ông hoàng nhạc pop sẽ được chôn cất vào ngày 3/9. Đâu là sự thật? Quả thật, Michael Jackson vẫn còn phải đi một quãng đường dài để đến được nơi an nghỉ cuối cùng.

Lê Vũ (tổng hợp)