Mỹ tổ chức đám tang ông Edward Kennedy


Lễ tang tiễn đưa cố Thượng nghị sỹ Edward Kennedy đã được tổ chức tại một nhà thờ Công giáo ở thành phố Boston.

Ngày 29/8, lễ tang tiễn đưa cố Thượng nghị sỹ Edward Kennedy đã được tổ chức tại một nhà thờ Công giáo ở thành phố Boston với sự tham dự của gần 50 thượng nghị sỹ và 100 thành viên khác của Quốc hội cùng các cựu Tổng thống Jimmy Carter, Bill Clinton và George W. Bush.

Bất chấp trời mưa, hàng nghìn người qua đường đã tập trung trang nghiêm trên các đường phố lân cận để tiễn đưa Thượng nghị sỹ Edward Kennedy.

Tổng thống Barack Obama đã đọc điếu văn vĩnh biệt người đứng đầu một trong những gia tộc chính trị nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ.

Chiều cùng ngày, ông Edward đã được an táng tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, gần thủ đô Washington. Nơi ông yên nghỉ cuối cùng nằm kề mộ hai người anh là cố Tổng thống John Kennedy, bị ám sát năm 1963, và cố Thượng nghị sỹ Robert Kennedy, bị bắn chết năm 1968.

Thượng nghị sỹ Edward qua đời tối 25/8 tại nhà riêng ở bang Massachusetts sau khi chống chọi với căn bệnh ung thư não từ tháng 5/2008, thọ 77 tuổi.

Với 47 năm làm việc tại Thượng viện Mỹ, ông Edward được đánh giá là "trụ cột" của Đảng Dân chủ và là một trong những thượng nghị sỹ kỳ cựu, có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ông Edward được ví là chuyên gia dàn xếp các thỏa thuận trong Quốc hội nước này. Ông còn là người đấu tranh hết mình để bảo vệ các kế hoạch cải tổ ngành y tế, giáo dục, các quyền công dân và người nhập cư, trong đó có kế hoạch cải tổ ngành y tế của chính quyền Tổng thống Obama./.

(TTXVN/Vietnam+)