Hàng nghìn người đưa tiễn trùm Mafia Hongkong


Lực lượng cảnh sát Hongkong đã phải vào cuộc khi hàng nghìn người tham ra lễ tang đại ca Lee Tai-lung.

Hôm nay, lễ tang của Lee Tai-lung, ông trùm băng đảng Mafia Tam Hoàng khét tiếng đã được tổ chức tại trung tâm tang lễ Hongkong. Tang lễ đã qui tụ hàng nghìn người đến tiễn biệt bao gồm toàn bộ đàn em trong hội Tam Hoàng, thành viên các băng đảng cạnh tranh và cả những người dân tôn thờ thể chế đen lớn nhất Hongkong.

Các đàn em đến nhìn mặt đại ca lần cuối

Cảnh sát Hongkong đã phải huy động một đội tác chiến hàng trăm người giám sát buổi tang lễ, họ triển khai quân 2 bên đường, kiểm tra gắt gao thẻ căn cước từng người tham gia buổi lễ và thậm chí còn lắp đặt máy scan phát hiện 'hàng nóng' cùng hệ thống camera trên tất cả các khu vực đông người.

Lee Tai-lung thời kì hoàng kim

Một ổ mại dâm của hội Tam Hoàng bị cảnh sát triệt phá

Được biết, Lee Tai-lung được suy tôn là đại ca hàng đầu của hội tam hoàng, một trong những băng đảng tội phạm lớn có địa bàn hoạt động chủ ở Hồng Kông và vươn bàn tay bạch tuộc đến khắp các nơi trên thế giới như Macao, Đài Loan, Trung Hoa đại lục, Chinatown ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Phi, Úc và New Zealand.

Hình ảnh Lee Tai-lung bị thủ tiêu

Hung khí gây án của nhóm người 'bí ẩn'

Chiếc xe Mer của Tai-lung tại hiện trường

Vào hôm thứ 5, Lee Tai-lung đã bất ngờ bị một nhóm người bí mật thanh toán ngay khi y đang điều khiển chiếc xe ô tô Mercesdes-Benz từ khách sạn 5 sao Shangri-La. Nhóm người này đi trên một chiếc xe hơi đã cố tình đâm chặn chiếc xe của trùm đầu gấu, rồi đợi lúc Lee Tai-lung sơ hở mà sử dụng gươm, mã tấu (đã chuẩn bị từ trước) lao vào sát thương nạn nhân đến chết.

Đan Nguyên