Tin vắn


TT - Hàn Quốc. Phái đoàn CHDCND Triều Tiên yêu cầu được gặp Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak. Phái đoàn của Bình Nhưỡng sẽ kéo dài thời gian lưu lại Seoul thêm một ngày thay vì về nước trong ngày 22-8 như kế hoạch, sau khi dự lễ tang cựu tổng thống Hàn Quốc Kim Dae Jung.

* Slovakia. Quan hệ Hungary - Slovakia trở nên căng thẳng sau khi Thủ tướng Slovakia Robert Fico tuyên bố cấm Tổng thống Hungary Laszlo Solyom tới thăm một khu vực có đông người nói tiếng Hungary sinh sống ở nước này.

* Bồ Đào Nha. Một vụ lở đá xảy ra tại khu nghỉ mát ven biển Albufeira, miền nam Bồ Đào Nha, làm ít nhất năm người thiệt mạng và bốn người bị thương.

* Afghanistan. Nhiều khả năng phải tiến hành bầu cử tổng thống vòng hai khi các cuộc thăm dò dư luận sau bầu cử cho thấy không có ứng cử viên nào giành được số phiếu quá bán. Kết quả chính thức cuộc bầu cử sẽ có sau hai tuần nữa.

* Giá dầu tăng kỷ lục. Tâm lý hi vọng vào quá trình phục hồi của kinh tế toàn cầu khiến giá dầu mỏ thế giới ngày 21-8 tiếp tục tăng lên trên 74 USD/thùng, mức cao kỷ lục trong 10 tháng qua.

* Ấn Độ. Chính phủ quyết định chi hơn 2 tỉ USD để phát triển hệ thống cáp quang hiện đại có khả năng bảo mật cao cho quân đội.