Tổng thống Hàn Quốc tiếp phái đoàn CHDCND Triều Tiên


Sáng nay (23-8), phái đoàn CHDCND Triều Tiên gồm 6 thành viên đến Seoul dự lễ tang cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Cheong Wa Dae, quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết cuộc gặp đã diễn ra vào lúc 9 giờ sáng nay (giờ địa phương), sớm hơn 1 giờ so với kế hoạch và kết thúc vào lúc 9 giờ 30 phút.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Lee Myung-bak với các quan chức CHDCND Triều Tiên kể từ khi chính phủ bảo thủ của ông lên nắm quyền tháng 2-2008.

Ông Kim Ki-nam hiện là Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Lao động. Trong khi đó, ông Kim Yang-gon là Trưởng cơ quan tình báo CHDCND Triều Tiên và cũng là người đặc trách các vấn đề liên Triều của Bình Nhưỡng. Đây là 2 quan chức đóng vai trò chính yếu cho chuyến làm việc tại Hàn Quốc lần này.

Hai ông cùng 4 quan chức còn lại đã nhận nhiệm vụ gửi thông điệp của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đến Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Nội dung thông điệp hiện vẫn chưa được công bố.

Hà Nhi (Theo Yonhap)